Sủi cảo, há cảo, xíu mại, các món dim sum là món ăn yêu thích của mình. Đi Hong Kong hay Đài Loan, thế nào cũng phải ăn một bữa dim sum cho đã thèm. Ở Nhật mình cũng hay mua gyoza (há cảo) làm sẵn ở siêu thị về ăn. Nhưng mình chưa bao giờ nghĩ sẽ thử làm món này tại nhà, vì lười và nghĩ sẽ phức tạp. Nhưng sau khi xem video này ở kitchenart, mình quyết định sẽ thử làm ở nhà một lần xem sao.
Kết quả thành công khá mỹ mãn. Mình không làm theo như recipe của kitchen art, vì mình thích ăn lá hẹ, nên đã quyết định cho vào nhân thật nhiều lá hẹ, để bánh không bị ướt nên mình hấp chứ không luộc bánh. Khi gói bánh, mình cũng không gói bánh theo hình sủi cảo, mà gói theo kiểu bánh shoronpo (tiểu long bao) của Đài Loan. Thành phẩm bánh ra thơm, mềm, mọng nước và đầy đặn.

Recipe:
-200g thịt heo bằm
-30g lá hẹ
-6 cái nấm hương khô
-5g gừng
-3 tép hành tím
-Xì dầu, tiêu, muối
-20 lá vỏ há cảo (có bán ở siêu thị)

・Lá hẹ, gừng, hành tím thái hạt lựu. Nấm hương khô ngâm nước cho mềm, thái hạt lựu.
・Trộn các nguyên liệu trên với thịt heo bằm, nêm một muỗng canh xì dầu, một chút muối, tiêu. Trộn đều các nguyên liệu cho thật đều và mịn.
・Dùng thìa xúc nhân đặt vào giữa lá sủi cảo, túm các mép lại cho thành hình tròn như bánh bao,  thắt chặt đầu bánh cho nhân khỏi rơi ra.
・Bắc nồi nước sôi, hấp bánh khoảng 3 phút và lấy ra.

Bánh ngon khi ăn nóng. Mình trộn xì dầu với một ít tương ớt và nước cốt chanh để làm nước chấm.
Lần này mình chỉ hấp và ăn một nửa số bánh đã gói. Nửa còn lại cho vào tủ lạnh, để dành ăn dần.

Bon apetite !




Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.