Vào mùa đông, sau một ngày làm việc kéo dài có khi đến 10, 12 tiếng đồng hồ, cả người vừa mệt, vừa đói và vừa lạnh, mình thường hay nấu xúp rau, vì nó khá đơn giản, dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều vitamin, mà lại .... rất ấm áp.

Có nhiều loại xúp rau, nhưng món dễ nhất mà mình hay làm là xúp minestrone, một món xúp rau kiểu Ý, với thành phần chính là cà chua, các loại rau củ thái nhỏ, xúc xích hoặc thịt nguội. Nguyên liệu dễ tìm. cách nấu lại khá nhanh và đơn giản.

Recipe:
150g hành tây
100g cà rốt
3 quả cà chua to
100g thịt nguội hoặc xúc xích
3 tép tỏi
2.5g viên súp gà
1 lá nguyệt quế (bay leaf)
600ml nước
tiêu, lá thơm parsley, muối, dầu ô liu

Cách làm:
- Thái nhỏ hành tây, cà rốt, xúc xích (hoặc thịt nguội), cà chua.
- Làm nóng dầu oliu, phi tỏi thơm (lửa nhỏ thôi nhé không cháy tỏi), cho hành tây vào xào khoảng từ 3 đến 5 phút cho hành ngọt.
- Cho cà rốt, xúc xích (thịt nguội) vào xào sơ.
- Cho cà chua vào xào. Thêm nước, viên súp gà, lá bay leaf, hầm lửa riu riu khoảng 15 phút. Nêm nếm với muối.
- Dọn ra tô hoặc đĩa lòng sâu, rắc lên một ít tiêu, lá parsley, thêm một chút dầu oliu.
  Ăn nóng với bánh mì.

Trên đây chỉ là recipe xúp minestrone đơn giản nhất của mình. Ngoài ra bạn có thể gặp rất nhiều recipe minestrone khác nhau, có thể có thêm đậu trắng, bắp cải, cần tây, khoai tây..... Thậm chí có thể cho mì pasta vào xúp minestrone để làm món soup pasta cũng rất ngon.

Bon apetite !

(Nhân tiện, nếu bạn ở Nhật, mình rất recommend bạn ăn thử bánh mì lạt của Andersen, nhất là dòng bánh Organic "Green Bread" hoặc dòng bánh làm từ bột mì Steinmetz, cực ngon. Bánh mình chụp trong hình là bánh mì tròn và bánh mè của Andersen. Ngọt, thơm, mềm, chỉ ăn bánh mì không hoặc chấm với dầu oliu thôi cũng đã thấy tuyệt vời rồi.)



Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.