Mình sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, nên mình rất tự hào về những bãi biển ở quê mình, biển Đà Nẵng là đẹp nhất, là yên bình nhất.
Nhưng, khi đến Phú Quốc, suy nghĩ ấy của mình đã thay đổi, hay nói đúng hơn, mình đã bị Phú Quốc chinh phục. Những làn nước trong vắt, những dải cát trắng mịn màng, những đám mây trắng hiền hòa giữa bầu trời xanh ngăn ngắt....tất cả như một bản hòa nhạc êm đềm làm lòng người dịu lại, nhẹ nhàng đi.... Con người ở đây rất hiền hòa, chân thật, thích nhất là dịch vụ du lịch ở đây vẫn chưa phát triển mạnh mẽ như các vùng khác nên vẫn còn giữ lại nhiều nét đẹp hoang sơ và tự nhiên, như bãi Khem, bãi Sao, bãi Rạng.....



Đến đảo ngọc Phú Quốc, chắc chắn không thể nào bỏ lỡ những món hải sản. Cá, cua, tôm, mực ở đây đều tươi roi rói, vừa mới bắt lên, nướng, hấp hay làm gỏi, nộm đều ngon tuyệt vời. Mình và nhóm bạn thuê xe máy chạy thẳng từ khách sạn ra bãi Khem, vào một quán ven biển, gọi cá nướng, gỏi cá trích, mực tươi hấp gừng, ốc hấp lá sả, vừa nhâm nhi uống bia vừa tám chuyện linh tinh.




Đây là lần đầu tiên mình ăn gỏi cá ở miền Nam, thấy mùi vị ngon và lạ hơn hẳn so với gỏi cá ở miền trung, nhất là nhờ thịt cá tươi nên rất thanh và ngọt. Mực thì đúng là thứ mực vừa mới bắt lên, thịt thơm, giòn, mượt, nhai đến đâu biết đến đó.


Ăn xong, cả bọn hò nhau xuống biển tắm. Nước mát rười rượi, xanh và trong đến mức có thể nhìn thấy bàn chân mình đang dẫm lên cát trắng. Bọn mình đi đúng mùa ít khách du lịch nên tha hồ tắm thoải mái, tắm xong lại tha thẩn đi dạo dọc bờ biển ngắm những làn sóng trắng xô bờ, hàng dừa rì rào trong gió, thi thoảng gặp vài ba người khách du lịch dọc đường nói chuyện bâng quơ.


Thấy có dì bán cua tươi xách rổ đi ngang qua, thế là cả bọn lại kéo nhau mua 2kg cua nhờ quán hấp hộ để ăn luôn tại chỗ .



Cua ở đây rẻ mà thịt chắc và ngọt, ăn một miếng cua, uống một ngụm bia mát lạnh, thấy cuộc đời sao mà đẹp vô ngần !


Chiều xuống, mặt biển long lanh những sắc màu hồng, vàng, tím của bầu trời lúc hoàng hôn. Chỉ chốc lát nữa thôi, sự yên lặng của đảo, bầu trời đầy sao và những làn gió nhẹ dịu dàng đêm mùa hè sẽ tới....



Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.