Roppongi là một trong những nơi tập trung nhiều người giàu có nhất Tokyo, với những cửa hiệu thời trang, nhà hàng, quán bar, nơi vui chơi giải trí xa xỉ nhất, thượng lưu nhất. Đa số đại sứ quán các nước cũng đều được đặt ở đây, và giá cả mọi thứ ở Roppongi đều đắt hơn các nơi khác một bậc. Những trào lưu mới nhất, xu hướng tiêu dùng mới nhất đều có thể tìm thấy ở Roppongi.

Nếu không có việc gì đặc biệt, mình hiếm khi đi Roppongi, một phần vì quá xa nơi mình ở, phần khác vì giá cả ở đây rất đắt đỏ nên hiếm khi mua sắm, ăn uống được gì. Tuy nhiên, có một chỗ ở Roppongi mà mình rất yêu thích, chính là chợ nông sản hữu cơ. Chợ được tổ chức 2 lần mỗi tháng tại một khuôn viên trống giữa các tòa nhà cao tầng, cách ga tàu điện ngầm Roppongi khoảng 10 phút đi bộ.



Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng sử dụng rau quả hữu cơ với chất lượng cao, không thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc trừ sâu, đang được các bà mẹ trẻ, các office lady tại Nhật rất yêu thích và tín nhiệm. Chợ nông sản hữu cơ ở Roppongi tập trung gian hàng của các nhà nông vùng phụ cận Tokyo, với rất nhiều rau, củ, quả sạch, tươi ngon, cùng nhiều chế phẩm từ rau quả như mứt, bánh kẹo, nước trái cây..... thu hút rất nhiều người tham dự.


Củ cải, rau cải xanh, cà tím, ớt chuông, đậu ván, bí đỏ, bắp, khổ qua...... cái gì cũng có, và đều là không thuốc trừ sâu, không hóa chất

Các loại mứt quả hữu cơ, nước xốt cho pasta

...và rau củ ngâm 

Cà chua bi ngọt (fruit tomato)

Cây rubarb, thường hay được dùng làm mứt, nhân bánh ngọt

.... cả ginger ale cũng hữu cơ :)

Tuy giá không hề rẻ, nhưng với chất lượng tuyệt hảo, trình bày bắt mắt, chợ nông sản ở Roppongi đã cho mình thấy được giá trị thực sự của hàng nông sản chất lượng cao. Với quá trình chăm sóc, tuyển lựa nghiêm ngặt và cẩn thận, từng ngọn rau, cây, quả ở đây đều xứng đáng được người tiêu dùng nâng niu và trân trọng.

 Ngẫm lại, không biết đến bao giờ người nông dân Việt Nam mới có thể trồng được những rau quả với chất lượng như thế này, và nhận được sự công nhận của người tiêu dùng như ở đây. Trồng được rau ngon, sạch, an toàn đã khó, nhưng có hệ thống - phương pháp - chiến lược lâu dài để đưa rau sạch đến được với người tiêu dùng và được người tiêu dùng chấp nhận còn khó hơn. Dẫu đường còn xa, nhưng mình tin, ngày đó chắc chắn sẽ tới...

Đi chợ nông sản Roppongi, có cảm giác dường như mình không phải đang ở Tokyo, mà như đang đi giữa chợ rau tươi ở Pháp, Ý, hay một nước Châu Âu nào đó.....






Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.