Mình biết đến cà phê Daibo qua lời giới thiệu của tạp chí Hanako, tạp chí chuyên về du lịch và ẩm thực nổi tiếng ở Nhật. Cà phê Daibo nằm ở khu vực Omotesando, là khu thượng lưu nổi tiếng ở Tokyo với các nhà hàng sang trọng và cửa hàng thời trang hàng hiệu, nhưng Daibo lại chỉ là một quán cà phê nhỏ nằm trên tầng 2 của một tòa nhà cũ, cách bài trí và phục vụ rất cổ điển, mang hơi hướng của những quán cà phê kiểu cũ ở Nhật những năm 60s,70s.


  Cả quán chỉ có chưa đầy 20 ghế, menu rất đơn giản, không có capuchino hay latte, chỉ có blend coffee và straight coffee. Straight coffee là cà phê chỉ sử dụng một loại hạt cà phê, có thể chọn loại hạt theo ý thích, như Blue Mountain, Guatemala, Kilimanjaro….Còn blend coffee là cà phê được pha trộn từ nhiều loại hạt cà phê khác nhau, bao gồm cả Arabica và Robusta. Mình thấy điều thú vị ở quán này là blend coffee được chia thành nhiều loại tùy theo lượng cà phê (10g, 20g, 30g) và lượng nước (60ml, 70ml). Mình gọi một ly blend coffee 30g, thơm nồng, cân bằng giữa vị chua và đắng, có hơi một chút mùi thơm hoa quả và sô cô la nhè nhẹ. Cà phê ở đây được chiết xuất bằng phễu vải, ngồi ở bàn counter có thể xem cả quá trình chiết xuất, rất tỷ mỷ và công phu.

   Chiết xuất cà phê bằng phễu vải

    Ở Việt Nam quen uống cà phê phin, và với người Việt Nam, cà phê ngon là phải đậm và sánh. Mình cũng là một tín đồ của cà phê phin, thêm một ít sữa đặc, thơm và đậm đà cực kỳ. Nhưng dạo gần đây đi học về cà phê, được cô giáo dạy thế nào là chiết xuất cà phê bằng phễu giấy, phễu vải, bằng siphon, bằng máy expresso… mình mới bắt đầu học để uống cà phê loãng. Và phải công nhận là để so sánh chất lượng hạt thì uống loãng dễ so sánh hơn với uống đặc.
  Cà phê, cũng như rượu vang và trà, là những thứ làm người ta rất dễ “say” :).

Daibo Coffee
Minato-ku Aoyama 3-13-20, Tokyo
Tel: 03-3403-7155
Giá: 600~700yen/ 1 ly

大坊珈琲店
http://tabelog.com/tokyo/A1306/A130602/13001233/


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.