(photo credit to Vivian Nguyen :D)
  Đi Đài Loan, ăn bao nhiêu thứ, nhưng mì Ah Chung là món ăn duy nhất đã khiến mình phải quay lại ăn lần thứ 2 trong chuyến du lịch ngắn ngủi có mấy ngày. 
  Bởi vì đơn giản, thật sự là ngon quá.
  Mặc dù mình rất ghét ăn nội tạng, trong mì Ah Chung lại có lòng lợn, vậy mà mình vẫn cứ thấy ngon, vậy mới lạ.
  Sợi mì rất nhỏ, nhỏ như sợi miến. Gọi là mì, nhưng nước lèo hơi đặc đặc, có lẽ hơi giống bánh canh. Nước lèo được nấu từ măng, cá khô (bonito flake カツオ),lòng lợn, thêm một ít húng quế, rau thơm, ngoài ra còn cái gì nữa thì mình chịu. Tương ớt, tỏi bằm, giấm đen để sẵn, ai muốn ăn bao nhiêu thì tùy (nhưng mà cẩn thận nha, tương ớt hơi bị cay đó). Và..... ăn đứng nha! Quán không có ghế đâu, cứ mua rồi....đứng ăn tại chỗ thôi hehe. Nhưng mà từ sáng đến trưa, không lúc nào là không nườm nượp người, hầu như lúc nào cũng phải xếp hàng.
  Mì A Tôn là một thương hiệu lâu đời ở Đài Bắc, bắt đầu bán từ năm 1975. Nghe nói (ờ internet nói :D) thì ở Đài Bắc mì Ah Chung có 2 tiệm, một tiệm ở khu Wanhua, một tiệm ở khu chợ đêm Shilin. Hai lần mình ăn đều ở khu Wanhua, hai lần đều ngon hết xảy.
  Khu Wanhua và gần đó là khu Ximending đều là những khu ăn chơi nổi tiếng của Đài Bắc, gần giống như Shibuya hay Shinjuku ở Tokyo, hay quận 1 của SG. Nếu có cơ hội đi Đài Bắc, mình sẽ lại ăn mì Ah Chung thêm lần nữa cho ......bõ ghét hehe.

Ah Chung Mien Xien (阿宗麺線)

Chang Ning District No. 699 Xian Xia Road (Xi Men Ding, between Anlong Road and Weining Road), Xi Men Ding, Taipei, Taiwan. 长宁区仙霞路699号(安龙路威宁路之间)
Tel:  021 62905001 (ghi dzậy thôi chớ có gọi cũng ko đặt chỗ được đâu nha :D)
Giá: Tô nhỏ 45 đồng (khoảng 135yen, 27.000VND)
       Tô lớn 60 đồng  (khoảng 180yen, 36.000VND)

For more information (tiếng Nhật): 

http://www.tabitabi-taipei.com/html/data/10241.html


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.