Khoảng 3 năm trước, lần đầu tiên mình biết đến mineral make up (mỹ phẩm khoáng) nhờ một lần sử dụng mineral foundation dạng bột của Maybelline. Cảm giác nhẹ nhàng, màu sắc tự nhiên, cũng như khả năng tạo cho da không gian để "thở" đã làm cho mình bắt đầu falling in love với dòng sản phẩm này. Từ đó đến nay, mineral make up đã trở thành người bạn thân thiết trong túi trang điểm của mình. Mình bắt đầu thử nhiều dòng mineral make up hơn, từ alima pure, bareMinerals của Mỹ, cho đến naturaglacé, ETVOS của Nhật đều là những dòng sản phẩm yêu thích của mình. 

Ngày xưa, trước khi biết đến mineral make up, mình khá là mù quáng trong việc sử dụng mỹ phẩm. Mình mua rất tạp nham, thấy màu son này đẹp, màu má hồng này xinh, màu mắt này lạ..... là lại khệ nệ ôm về nhà, nhiều sản phẩm chỉ sử dụng một hai lần là bỏ xó. Nhiều khi mình mua mỹ phẩm vì thấy người này người kia khen là tốt, vì cô bán hàng nói da mình hợp màu này hay nhãn hiệu này, vì sách báo tạp chí review sản phẩm mới hay quá, hoặc đôi khi mình mua chỉ vì thích cái bao bì đẹp..... tóm lại là không biết bản thân thực sự cần gì và hợp với cái gì. Phải nhiều năm sau, qua rất nhiều sai lầm, may thay cuối cùng mình cũng tìm được mineral make up. Và bây giờ, cách trang điểm yêu thích nhất của mình chỉ là kem chống nắng, concealer, một ít phấn nền hoặc phấn phủ dạng mineral, kẻ chân mày một tý, và một chút son. Thế là đủ.

Thỉnh thoảng, khi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè, hoặc khi nào muốn thay đổi không khí, thì mình điệu thêm tý chút với eye shadow, mascara, má hồng của M.A.C, Nars hay Bobbi Brown, nhưng nói chung thì mấy em này không phải là everyday routine của mình. 


Nói về skin care, thì thật ra lúc 19, 20 tuổi, mình chả biết một tý gì về skin care. Hồi ấy, mỗi ngày mình chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt, chấm hết. Sau này khi sang Nhật, thấy mọi người chăm sóc da rất kỹ thì mình mới bắt đầu có ý thức hơn về chuyện sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Nhưng giữa rừng sản phẩm bạt ngàn, thực sự mình cũng không biết bắt đầu từ đâu. Nghe mọi người nói Shiseido tốt nên mình cũng bắt chước dùng lotion, sữa dưỡng ẩm của Shiseido, từ dòng bình dân như Aqua Label cho đến cao cấp hơn là Exilir, rồi sang các hãng khác như Kanebo, Kosé...... nhưng thực sự mình không cảm thấy da cải thiện gì mấy. Mùa hè thì ra dầu nhiều, mùa đông thì lại khô, tóm lại là cực kỳ khổ sở.... 

Cuối cùng cách đây vài năm, một người bạn recommend mình dùng thử dòng Revital của Shiseido, thì da mình đỡ hơn hẳn, chỉ mỗi tội dòng này đắt tiền quá, lần nào mua cũng xót cái hầu bao (mà lotion và sữa dưỡng da thì ngày nào cũng dùng hai lần sáng và tối nên tiêu hao rất nhanh). Bây giờ, thì mình đang trong hành trình tìm kiếm một dòng sản phẩm dưỡng da vừa túi tiền và hợp với da mặt hơn. Ứng cử viên sáng giá nhất hiện nay đang là bạn La Roche Posay, rất lành tính, mát da, và mình mê mùi thơm sữa rửa mặt của bạn này.


Hy vọng là trong tương lai, túi mỹ phẩm của mình sẽ chỉ có ít sản phẩm thôi, nhưng là những sản phẩm thật sự phù hợp, thân thiện và cần thiết đối với làn da. Dần dần, mình sẽ cố gắng không mua những sản phẩm màu mè, không cần thiết nữa.

Bởi vì, after all, as they always say, less is more.


One Comment

  1. Cho mình biết cách dùng với bạn ơi, mình mua 1 hộp gồm 5 loại nhưng không biết dùng kiểu gì?

    ReplyDelete

Food & Travel & Everyday Life

.