Phải hơn 6 năm rồi mình mới trở lại Hokkaido. Sau Châu Âu, thì Hokkaido thực sự là một dream land của mình,   với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên bình, thức ăn ngon và con người hiền hậu. Hokkaido luôn làm cho mình cảm thấy như mình đang ở một vùng đất khác chứ không phải đang ở Nhật Bản.

Chuyến đi này mình đi cùng với gia đình một anh chị người quen, bọn mình đi ô tô từ Tokyo đến tận miền bắc nước Nhật là tỉnh Aomori, sau đó đi ferry từ Aomori sang thành phố Tomakomai của Hokkaido. Từ đó, địa điểm đầu tiên lái xe đi chơi tiếp là vùng Tokachi.


Tokachi là vùng đất trù phú, trồng nhiều ngũ cốc và có nhiều trang trại nuôi bò sữa, dê, cừu, ngựa....




Thiên nhiên ở đây rất xanh tươi, mật độ dân số thưa, thỉnh thoảng lại gặp nhiều hồ nhỏ rất đẹp, cảm tưởng giống như đang ở Bắc Âu vậy.


Một số đặc sản của vùng Tokachi:

Phô mai làm từ 100% sữa tươi nguyên chất vắt từ bò nuôi tại Tokachi

Mật ong lấy từ ong mật chuyên hút nhuỵ hoa cải trong vùng


Các loại mứt sản xuất tại Tokachi

Ngoài ra vì Tokachi là vùng nuôi bò sữa nên sữa tươi, sữa chua ở đây rất ngon.

Ngày mai cả hội sẽ tiến về Furano, Biei....


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.