Hôm vừa rồi đến thăm nhà bà Nomura, được bà tặng cho lọ mứt quất tự tay bà làm lấy. Ôi khỏi phải nói là mình thích đến như thế nào. Quất vườn nhà bà trồng, tự tay bà hái xuống, lột vỏ, bóc múi, sên đường, rồi nấu cả tiếng đồng hồ mới được một mẻ mứt. Mứt thơm mùi quất ngào ngạt, ngọt dịu, ăn với bánh mì nướng hay pha trà thì cực kỳ tuyệt vời. 


Vườn nhà bà còn có trồng cả quả mơ, cam sành, năm nào khi quả chín cũng thấy bà hì hục làm mứt mơ, mứt cam, để dành tặng người thân, hàng xóm hay khách đến chơi nhà. Bếp nhà bà thường hay trữ sẵn rất nhiều lọ nhỏ (lọ bánh kẹo, lọ gia vị, lọ mứt mua ở siêu thị..... sau khi dùng hết thì rửa sạch phơi khô) để dành cho những dịp như thế này. Có năm mình cũng tham gia giúp bà làm mứt cam, ngồi cả mấy tiếng đồng hồ để thái mỏng vỏ cam, rồi bóc múi, tách hạt, đến là kỳ công ! Nhưng rất vui, cả bếp thơm toàn là mùi cam và mùi đường ngào ngạt....

Thêm nữa, chị L người quen của mình ở Việt Nam sang, lại khệ nệ ôm cho mình một mớ măng cụt thiệt là ngon. Chắc phải cả thế kỷ rồi mình không ăn măng cụt ! Thèm cái vị ngọt ngọt chua chua ấy chết thôi. 


Những ngày đầu tiên của tháng 7 thật là đẹp :)


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.