Tuần trước, mình cùng với một người bạn đi thăm đền Tokyo-daijingu ở Itabashi. Đây là một ngôi đền rất nổi tiếng ở Tokyo, đặc biệt linh thiêng khi cầu về.... tình duyên :)). 

Mình cũng xin ở đền một quẻ, và được quẻ "Trung cát", nghĩa là khá tốt. Hy vọng mọi chuyện được như lời quẻ nói.

 
Sau đó mình mua một cái omamori (bùa hộ mệnh) để mang theo bên người, cầu mong thần linh của đền phù hộ. Đây là một tập tục rất phổ biến ở Nhật, xin omamori ở các đền, chùa, nhằm cầu mong sự bình yên, sức khoẻ, may mắn, đạt được thành tựu.... Mỗi omamori thường chỉ có hiệu lực trong một năm, sau đó thì sẽ được mang dâng trả lại chùa hoặc đền.

Omamori lần này của mình gồm có hai phần, phần thắt dây trắng dùng để treo lại trong đền, phần thắt dây đỏ để mang theo bên người, mỗi phần là một cái thẻ gỗ xinh xinh.


À, và mình đã ăn hết lọ mứt hôm trước được tặng, bây giờ thì nó đã trở thành lọ cắm hoa nhà mình ^^




Mình thích những lọ hoa đơn giản, nhẹ nhàng như thế này thôi, nhưng luôn làm cho mình cảm thấy thanh thản, bình yên và dễ chịu..


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.