Hình như năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 6 là thế nào mình cũng đi Kamakura, có năm thì bạn rủ đi, năm thì mình rủ mọi người đi.

Mùa hè ở Kamakura rất đẹp, vì có biển, và có hoa ajisai (cẩm tú cầu) nở rộ khắp nơi. Biển ở Kamakura thì chắc chắn không thể nào đẹp bằng biển ở Đà Nẵng, vì cát không vàng và nước không xanh bằng. Nhưng những làn gió nhẹ mang vị mặn của muối, tiếng sóng vỗ rì rầm, tiếng hò hét nói cười của mọi người khắp nơi.... cũng làm mình thoả nỗi lòng nhớ biển.

Kamakura là thiên đường của hoa ajisai, vì ở đây có rất nhiều chùa, mà hầu như chùa nào cũng có trồng vài bụi hoa ajisai, vài hàng hoa ajisai. Cá biệt có những ngôi chùa nổi tiếng vì có vườn hoa ajisai cực lớn như Hase-ji, Meigetsu-in thì suốt tháng 6 ngày nào cũng chen kín người đi ngắm hoa ajisai.


Ngoài ra ở Kamakura còn có một ngôi chùa nổi tiếng vì có vườn tre rất rộng không thua gì vườn tre ở Kyoto, đó là chùa Hokoku-ji. Mùa hè đi vào đây cứ mát rười rượi và nghe mùi tre thơm thoang thoảng....


Có lẽ đây cũng là một đặc điểm của người Nhật, rất yêu quý thiên nhiên và chú trọng cảm quan về thiên nhiên, mùa nào thức ấy, như mùa xuân thì đi ngắm hoa đào, ăn sakura-mochi, mùa hè thì đi ngắm ajisai, ăn dưa hấu, đi xem đốt pháo hoa, mùa thu thì ngắm lá vàng lá đỏ, ăn khoai lang, hạt dẻ, mùa đông thì đi trượt tuyết, ăn nabe (lẩu các loại).....

Cảm giác về sự chuyển động bốn mùa quả thực luôn làm cho người ta xúc động....


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.