Naka-meguro là khu trung tâm của thành phố Tokyo, với rất nhiều cửa hàng thời trang, quán cà phê sành điệu.... nằm yên tĩnh dọc hai bên bờ sông Meguro rợp mát những bóng cây sakura.


Hôm nọ tình cờ mình lại phát hiện ra được một tiệm ramen rất ngon ở đây, khá là bất ngờ vì ramen thường chỉ hay có ở các khu đông người hơi "bình dân" nhộn nhạo tý chút, như Ikebukuro, Shinjuku, chứ khu "thượng lưu" như Naka-meguro thì ít khi thấy có.

Tiệm ramen này tên là Afuri, được trang web ẩm thực nổi tiếng ở Nhật là Tabelog cho điểm đánh giá rất cao. Món nổi tiếng của tiệm là ramen vị muối (shio-ramen) có hương thơm quả yuzu, với trứng lòng đào ngâm shoyu (aji-tamago) và yaki-cha-shu (thịt heo nướng thái lát). Quả yuzu là một giống chanh của Nhật, ruột thì ít nước rất chua nhưng vỏ thì dày và cực thơm, chuyên sử dụng để nấu ăn và làm nước giải khát, mỹ phẩm.....


Shio-ramen ở đây có sợi mì nhỏ, luộc không quá mềm, nhai vẫn còn sực sực một chút, hơi giống như sợi mì hoành thánh. Nước dùng trong veo, nấu từ xương gà, cá khô, rong biển.... có vị thanh ngọt, vừa miệng chứ không quá mặn như nhiều quán ramen khác, lại thoảng mùi thơm quả yuzu rất nhẹ nhàng. Yaki-cha-shu thì thơm, mềm, béo vừa phải. Ngoài ra quán còn có món cha-shu-donburi là cơm trắng với thịt heo nướng, nước xốt, củ hành thái sợi, trông cũng rất hấp dẫn, chắc chắn lần sau mình sẽ đi ăn thử.
Mata - kimasu !

Bạn có thể tham khảo thông tin quán ở đây (tiếng Nhật).


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.