Cà ri xanh là món phổ biến ở Thái Lan, thường được nấu từ khá nhiều các nguyên liệu tươi là: quả ớt xanh, lá ớt, rễ ngò, hạt ngò, hạt cumin, củ riềng, tỏi, lá chanh, sả, tiêu sọ, muối, hành tím, mắm tôm, tất cả nghiền nhuyễn bằng cối, sau đó cho vào nồi tao với dầu ăn cho đến khi thật thơm, rồi cho rau, thịt, nước cốt dừa vào, nấu cho đến khi các nguyên liệu vừa chín tới. Món này có thể nấu với thịt bò, thịt gà hoặc thịt heo, rau sử dụng có thể là cà xanh, cà tím, ớt chuông, măng, nấm.....tùy ý thích. 

Tuy phức tạp là vậy, nhưng may sao ở Nhật trong các siêu thị thường có bán Green curry paste làm sẵn hiệu Mae Ploy, tiện hơn rất nhiều, chỉ cần mua về tao nhẹ với dầu ăn cho thơm, sau đó thêm nước cốt dừa, rau, thịt, nêm nếm với đường, nước mắm nữa là ok. 



Loại paste này mình thấy cũng có bán ở Việt Nam trong các cửa hàng bán đồ nhập khẩu. Bạn có thể tham khảo recipe ở đây hoặc ở đây. Mình thường hay ăn món này với cơm trắng và xa lát.

Ngoài ra, ở Thái còn có cà ri đỏ (nấu với ớt đỏ) và cà ri vàng không cay nữa. Nhưng so sánh cả 3 loại cà ri thì mình thích ăn cà ri xanh hơn cả, vì vị cay vừa phải và thơm mùi ớt xanh rất dễ chịu.


Leave a Reply

Food & Travel & Everyday Life

.